Cách Trị Bệnh Hô Hấp Mãn Tính ở Gà Khi Gần Tết - Máy Ấp Trứng Gia Cầm Hoàng Phương

Cách Trị Bệnh Hô Hấp Mãn Tính ở Gà Khi Gần Tết - Máy Ấp Trứng Gia Cầm Hoàng Phương

Cách Trị Bệnh Hô Hấp Mãn Tính ở Gà Khi Gần Tết - Máy Ấp Trứng Gia Cầm Hoàng Phương

shadow_slider
MÁY ẤP TRỨNG HOÀNG PHƯƠNG ĐỒNG HÀNH CÙNG BÀ CON NÔNG THÔN - TỐI ƯU TỶ LỆ NỞ 99%
  • Máy ấp trứng đảo tự động
    bg-noibat

    Máy ấp trứng đảo tự động

  • Máy ấp trứng đảo tay
    bg-noibat

    Máy ấp trứng đảo tay

  • Máy ấp trứng đảo tự động cao cấp
    bg-noibat

    Máy ấp trứng đảo tự động cao cấp

  • Phụ kiện máy ấp trứng
    bg-noibat

    Phụ kiện máy ấp trứng

Cách Trị Bệnh Hô Hấp Mãn Tính ở Gà Khi Gần Tết

Nguyên nhân : do vi khuẩn Mycoplasma galliseptium trong cơ thể gây ra. Do miễn dịch của gà bị suy yếu hoặc thời tiết thay đổi thì vi khuẩn này sẽ mạnh lên và phán tán trong cơ thể gà. Mycoplasma galliseptium có thể sống sót 1-4 ngày sau khi ra ngoài môi trường đặc biệt là trong phân, máng thức ăn,trong lòng đỏ trứng gà thì chúng tồn tại 3-18 ngày.

Nguyên nhân : do vi khuẩn Mycoplasma galliseptium trong cơ thể gây ra. Do miễn dịch của gà bị suy yếu hoặc thời tiết thay đổi thì vi khuẩn này sẽ mạnh lên và phán tán trong cơ thể gà. Mycoplasma galliseptium có thể sống sót 1-4 ngày sau khi ra ngoài môi trường đặc biệt là trong phân, máng thức ăn,trong lòng đỏ trứng gà thì chúng tồn tại 3-18 ngày.(bởi vậy các bạn không nên dung trứng sống nhé).Sau đây là các loại thuốc trị bệnh :  phenol, formol, propiolactone, methiolate, chế phẩm sát trùng chuồng trại BIODINEBIOXIDEBIOSEPT, Tetracycline, Macrolides và Quinolonescủa Công ty BIO rất hiệu quả. (xem them : may ap trung Hoàng Phương) máy ấp trứng uy tín - máy ấp trứng gia cầm - máy ấp trứng chất lượng cao

Đường lây truyền:

  1. vi khuẩn này thường ở trong không khí nhưng với mật độ ít, chúng thường xâm nhập vào gà còn khỏe nhưng không làm gà mắc bệnh ngay lập tức. Chỉ khi nào số lượng vi khuẩn xâm nhập vào nhiều thì chúng trở nên mạnh hơn rồi bắt đầu làm gà suy yếu.
  2. vi khuẩn này có thể lây cho gà con khi mới nở vì trong chúng đã nằm trong trứng từ khi gà mẹ mới đẻ trứng.(may ap trung)
  3. do gà đã khỏi bệnh nhưng vi khuẩn vẫn còn nằm trong cơ thể.khi nào gà suy yếu thì chúng sẽ phát bệnh do vi khuẩn sinh sôi quá mạnh cơ thể gà không chịu được.
  4. May ap trung cũng là 1 nơi sinh sống của vi khuẩn.nên vệ sinh thường xuyên.

Triệu chứng :

  1. Trên gà 4-8 tuần tuổi : thông thường kết hợp E.Coli-CRD (C-CRD) với các triệu chứng giảm ăn, chảy nước mũi, viêm xoang mũi, thở khò khè, viêm kết mạc mắt, chảy nước mắt, sưng mặt, gà ủ rũ, kém ăn và chậm lớn.
  2. Trên gà đã trưởng thành, gà đẻ : Bệnh phát khi có thay đổi thời tiết hoặc miễn dịch ở gà kém, Các triệu chứng chính vẫn là chảy nước mũi, thở khò khè, ăn ít, gà trở nên gầy ốm, gà đẻ giảm sản lượng trứng, gà con yếu, tỷ lệ ấp nở kém, còn các triệu trứng khác không thấy xuất hiện.(may ap trung)

Phòng bệnh :

  1. Vệ sinh chuồng trại , và vệ sinh may ap trung  thường xuyên 1tuần 1 lần là tốt nhất.
  2. Nuôi gà với mật độ chuồng trại vừa đủ,không nên nhốt chung nhiều gà trong 1 chuồng.Lưu ý khí hậu chuồng trại, lúc nào cũng thong thoáng , nhằm loại bỏ các loại khí độc như : NH2 , H2S, Clor, CO2 cao, các khí này gây các tổn hại nhất định ở xoang mũi, thanh khí quản, làm cho gà dễ mắc bệnh.
  3. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe gà giống là 1 điểm cần lưu ý và quan trọng nhất.
  4. Cho them các loại vitamin A, C vào thức ăn để tang đề kháng cho gà.
  5. Chích thuốc kháng sinh khi khí hậu chuyển sang mùa lạnh.

Điều trị :

  1. Dùng thuốc kháng sinh chuyên trị CRD hoặc các loại thuốc có thể kháng tốt Mycoplasma vừa có tác dụng trên vi trùng E.Coli.
  2. Dùng chất điện giải: BIO VITA-ELECTROLYTESBIO-VITASOL hoặc BIO-C.ELECTROLYTES và các loại vitamin nhằm tăng sức khánh bệnh cho đàn gà.
    + Đối với các vùng mầm bệnh đã đề kháng với các loại kháng sinh trên, nên chuyển qua sử dụng BIO-TOBCINE,BIO-MARCOSONEBIO-GENTA-TYLOSIN để điều trị sẽ cho kết quả tốt hơn. Trích 1 trong 3 khánh sinh trên đồng thời pha nước cho uống BIO-BROMHEXINE.
  3. Xem them : may ap trung gia re


Tin tức liên quan

2015 Copyright © HOANG PHUONG. All rights reserved. Design by nina.vn

Máy ấp trứng hoàng phương Máy ấp trứng hoàng phương Máy ấp trứng hoàng phương Máy ấp trứng hoàng phương

Đang online: 1

Tổng truy cập: 390151