Giữ giá gia cầm qua cơn “bão cúm” - Máy Ấp Trứng Gia Cầm Hoàng Phương

Giữ giá gia cầm qua cơn “bão cúm” - Máy Ấp Trứng Gia Cầm Hoàng Phương

Giữ giá gia cầm qua cơn “bão cúm” - Máy Ấp Trứng Gia Cầm Hoàng Phương

shadow_slider
MÁY ẤP TRỨNG HOÀNG PHƯƠNG ĐỒNG HÀNH CÙNG BÀ CON NÔNG THÔN - TỐI ƯU TỶ LỆ NỞ 99%
  • Máy ấp trứng đảo tự động
    bg-noibat

    Máy ấp trứng đảo tự động

  • Máy ấp trứng đảo tay
    bg-noibat

    Máy ấp trứng đảo tay

  • Máy ấp trứng đảo tự động cao cấp
    bg-noibat

    Máy ấp trứng đảo tự động cao cấp

  • Phụ kiện máy ấp trứng
    bg-noibat

    Phụ kiện máy ấp trứng

Giữ giá gia cầm qua cơn “bão cúm”

Cúm gia cầm diễn biến trên diện rộng làm ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của người chăn nuôi, nguy cơ "treo” chuồng trại là khó tránh, thị trường tiêu thụ ế ẩm. Trước tình thế đó, để đảm bảo nhịp độ của thị trường những như ngăn chặn cúm gia cầm vào thành phố, Chi Cục Thú y TP. Hồ Chí Minh "bắt tay” cùng các tỉnh – thành lân cận thống nhất chỉ có các cơ sở giết mổ công nghiệp mới được phép đưa hàng hóa về thành phố tiêu thụ.

Nghĩa là, sản phẩm gia cầm vào thành phố phải được đảm bảo an toàn chất lượng vệ sinh cũng như bệnh dịch. Theo đó, Chi cục Thú y thành phố và các tỉnh phối hợp kiểm tra các cơ sở giết mổ gia cầm cung cấp cho thị trường thành phố. Đến nay, tỉnh Long An có 19 thương hiệu sản phẩm gia cầm sạch, tỉnh Đồng Nai có 14 thương hiệu, tỉnh Tiền Giang có 6 thương hiệu của 6 cơ sở.

Hiện nay, trung bình một ngày TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ bình quân 42.779 con gà, 12.126 con vịt, 1.245 con cút... từ các tỉnh. Bên cạnh việc kiểm soát lượng gia cầm từ các tỉnh thì việc kiểm soát tại các lò mổ tại thành phố cũng được giám sát rất chặt chẽ. Tại Trung tâm Lò mổ An Nhơn (thuộc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn) lượng gia cầm giết mổ ở đây được kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào cho đến đầu ra. Theo đó, các nguồn đưa về lò mổ này phải có giấy chứng nhận của các Chi cục Thú y địa phương và được thú y thành phố kiểm tra nguồn gốc, phun xịt khủ trùng trước khi giết mổ. Ngoài ra, trước khi lưu thông ra thị trường sản phẩm này lại được đóng dấu kiểm dịch của Chi cục Thú y về chất lượng sản phẩm từ khâu đóng gói đến khâu bảo quản.

 

Không chỉ tập trung siết chặt sản phẩm đầu vào của thị trường, các DN trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh còn nỗ lực thu mua tạm trữ nhằm tránh tình trạng trượt giá kéo dài ảnh hưởng đến lợi nhuận của người chăn nuôi, đồng thời cứu vãn ngành chăn nuôi có nguy "treo chuồng”. Bởi vì, theo dự báo của Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, trong quý hai tình hình cung ứng gia cầm và trứng gia cầm có thể xảy ra thiếu hàng do trước đó đã "bán đổ, bán tháo” vì lo sự dịch cúm. Để tránh tình trạng khan hiếm mặt hàng gia cầm, TP đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các ngân hàng thương mại tham gia cho các doanh nghiệp bình ổn mặt hàng thịt, trứng gia cầm vay vốn tín chấp với lãi suất ưu đãi.

 

Từ hiệu quả của chương trình kết nối giữa DN và ngân hàng trong việc thu mua tạm trữ sản phẩm gia cầm sản phẩm gia cầm trên thị trường đang được "giữ nhiệt”. Ghi nhận tại các chợ lẻ trên địa bàn TP. HCM giá gà tam hoàng từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, trứng vịt 3.000 đồng/quả, trứng gà 2.000 - 2.200 đồng/quả. Nhận định về thị trường giá của sản phẩm gia cầm, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện giá gà tam hoàng, gà thả vườn đang ở mức 27.000 - 29.000 đồng/kg, tăng 4.000 - 5.000 đồng/kg. Sau một thời gian dài ế ẩm vì dịch bệnh, hiện nay, giá các sản phẩm gia cầm ở một số tỉnh miền Nam nhích lên cho dù mức tăng chưa giúp giá bán sản phẩm bán vượt giá thành.

 

Nói về chương trình kết nối giữa DN và ngân hàng trong việc thu mua tạm trữ sản phẩm gia cầm, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, mục đích của việc này trước hết là hỗ trợ giải quyết đầu ra cho người chăn nuôi, đồng thời tạo sự chủ động nguồn thịt, trứng gia cầm có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong khi nguồn cung gia cầm sống có thể thiếu hụt do chưa kịp tái đàn.


Tin tức liên quan

2015 Copyright © HOANG PHUONG. All rights reserved. Design by nina.vn

Máy ấp trứng hoàng phương Máy ấp trứng hoàng phương Máy ấp trứng hoàng phương Máy ấp trứng hoàng phương

Đang online: 2

Tổng truy cập: 390469